Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Cách đặt tên cho trang facebook hiệu quả

Đối với sự phát triển của 1 fanpage facebook thì tên page có tầm quan trọng rất lớn, nó có thể giúp fanpage của bạn nâng cao thứ hạng trên các trang tìm kiếm. Nhưng làm thế nào để có được một cái tên tối ưu hiệu quả ? Tên nào nên hay không nên sử dụng ? Để biết cách đổi tên như thế nào bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Những lý do gì khiến cái tên quan trọng ?


- Cái tên sẽ giúp khách hàng nhận ra bạn, có thể giúp KH biết được bạn đang kinh doanh mặt hàng gì.

- Mặt hàng có đặc điểm gì (Rẻ, đẹp, chất lượng ... )

- Nguồn gốc sản phẩm (Real, auth, VNXK ...)

- Tạo sự khác biệt với đối thủ

cach dat ten hieu qua

Bí quyết đặt tên fanpage hiệu quả


Đặt tên Fanpage bán hàng sao cho hiệu quả

Một là: Quy tắc “vàng” [Mặt hàng] – [Tên thương hiệu/Tên shop]

Khi bạn mới tham gia vào thị trường tốt nhất nên đặt tên theo kiểu này. Bởi vì:

+ Nó thể hiện được fanpage đang kinh doanh mặt hàng gì

+ Có tên thương hiệu để phân biệt với fanpage đối thủ.

+ Giúp khách hàng dễ tìm kiếm fanpage của bạn hơn (KH tìm kiếm từ khóa là sản phẩm của bạn )

+ Có lợi ích về lâu dài.

Hai là: Chứa từ miêu tả tích cực về sản phẩm

VD: Quần Jogger Giá rẻ - Bum Shop

Trà xanh nguyên chất – Green Farm.

Đặt tên kiểu này sẽ thể hiện điểm mạnh của dịch vụ sản phẩm. Nếu như khách hàng đang tìm kiếm những sản phẩm có tính chất giống như sản phẩm của bạn thì họ sẽ ưu tiên lựa chọn bạn hơn.

Các tính từ thường được sử dụng: rẻ, đẹp, chất, nguyên chất, chất lượng ...

Ba là: Chứa từ khóa có lượng tìm kiếm cao

Hành vi của khách hàng khi tìm kiếm trên facebook đó là thường sẽ chọn những kết quả đầu tiên mà họ tìm được.

VD họ đang tìm áo khoác nam. Trong ô tìm kiếm họ sẽ gõ từ khóa “ áo khoác nam”. Lúc này rất nhiều kết quả xổ ra và họ ưu tiên xem những kết quả đầu tiên trước.

Vì thế Fanpage của bạn càng ở top đầu thì khả nhưng họ mua hàng của bạn càng cao. Để làm được điều này bạn cần đặt tên Fanpage có chưa từ khóa sản phẩm.

Lưu ý: Từ khóa phải ngắn gọn, được nhiều người tìm kiếm . Từ khóa đặt trước và tên thương hiệu đặt sau. VD Áo khoác nam – Lamishop

Những điều cần tránh đi đặt tên Fanpage


Thứ nhất: Đặt theo tên webiste

Trừ trường hợp bạn website của bạn đã có thương hiệu thì nên tránh việc dùng tên website đặt tên cho fanpage. Vì nó sẽ tạo cho khách hàng cảm giác “xa lạ” và “ít con người” . Ngoài ra nó còn tạo cho khách hàng cảm giác bị thương mại hóa khiến cho khách hàng dè chừng khi mua.

Thứ 2: Tên không chứa thương hiệu hay tên riêng

Nhiều người thường đặt một cái tên fanpage không có thương hiệu cho riêng mình như: Quần áo nam xuất khẩu. Vấn đề là rất nhiều đối thủ cũng đặt tên giống vậy khiến cho khách hàng không phân biệt được đâu là bạn.

Nếu muốn làm ăn lâu dài mình không khuyến khích bạn đặt theo kiểu này. Vì cách này sẽ khó làm cho bạn nổi bật hơn đối thủ và không có sự khác biệt.

Thứ 3: Tên chỉ chứa nhãn hiệu hoặc tên riêng

Tuy nhiên một cái tên chỉ chứa tên thương hiệu cũng không được tốt lắm. Vì nếu bạn mới bắt đầu bán thì đặt tên theo kiểu này khách hàng sẽ không biết bạn đang kinh doanh mặt hàng gì cả. Nếu bạn đã xây dựng được thương hiệu rồi thì đặt kiểu này không vấn đề gì hết.

Ngoài ra khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm trên Facebook thường sẽ gõ tên sản phẩm để tìm. Vậy nên nếu tên fanpage không có tên sản phẩm bạn đang kinh doanh thì xác suất KH tìm thấy bạn rất thấp.

Thứ 4: Sử dụng tiếng anh (Hạn chế chứ không cấm)
Rất ít khách hàng tìm kiếm trên FB lại gõ tiếng anh để tìm kiếm. Vì vậy trừ khi sản phẩm của bạn bắt buộc sử dụng tiếng anh thì hãy nên đặt tiếng Việt. Mặt khác sử dụng tên tiếng anh sẽ tạo cho khách hàng cảm giác xa lạ, không gần gũi và rồi họ sẽ bỏ đi.


Hiện tại đối với 1 fanpage thì cái tên là quan trọng do đó bạn cần đổi tên khi no chưa tối ưu. Khi bạn có nhu cầu đổi tên bạn hãy đến với Tanglikes, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ chất lượng nhất. Liên hệ với Tanglikes qua:
Facebook: Fb.com/tanglikes.net
Hotline: 096.643.0000 / 09.0640.0640

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét